ประวัติตัวละคร เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก!

สิบโทเคโรโระ

เป็นหนึ่งในตัวละครเรื่องเคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก ตำแหน่งหัวหน้าหน่วยจู่โจมพิเศษ มาจากหมู่ดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรน เคโรโระมาโลกนี้เพื่อยึดครองแต่กลับถูกพี่น้องฮินาตะ จับตัวมาเป็นคนรับใช้ทำงานบ้าน เคโรโระเกิดวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2525 ส่วนสูง 75 ซม. น้ำหนัก 5.5 กิโลกรัม ลักษณะเป็นตัวสีเขียวทั้งส่วนหัวและหน้าท้องมีสัญลักษณ์เป็นรูปดาวห้าแฉกสีแดงบนหัว มีหมวกสีเหลือง ชอบกินอิคินาริดังโงะมาก สิบโทเคโรโระ มีอาวุธคือเคโระบอล ซึ่งคุณสมบัติสามารถทำลายทุกสิ่งทุกอย่างได้ แด่ถูกยึดไปซะแล้ว ชอบทำอะไรไร้สาระเช่นต่อโมเดลกันดั้ม และดูการ์ตูนเรื่องกัปตันเกโรโระ และยังได้สร้างบัญชาการอยู่ที่ใต้ดินบ้านฮินาตะอีกด้วย เวลาสั่งการไม่เคยมีครั้งไหนได้เรื่อง ลูกน้องทั้งหลายจึงไม่ค่อยฟังคำสั่งของเขา นอกจากนั้นเคโรโระยังเรียกทุกคนว่าท่านนำหน้า  ยกเว้นลูกน้องตัวเอง และเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเคโรโระนั่นก็คือ เคโระเคโระเคโระเคโระ

พลทหารทามามะ

เป็นหนึ่งในตัวละคร เรื่องเคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เป็นลูกน้องของสิบโทเคโรโระคนหนึ่งระดับเป็นพลทหาร ลักษณะร่างกายเป็นตัวสีน้ำเงินครามปนดำ มาจากหมู่ดาวแกรมม่า ดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนมีสัญลักษณ์เป็นรูปทรงธงหงายขึ้นมีเส้นแบ่งตรงกลางข้างหนึ่งสีเขียวอีกข้างหนึ่งสีเหลือง มีหมวกสีเหลือง ชอบกินขนมหวานมากๆ ทามามะเกิดวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ.2535 ส่วนสูง 75 ซม. น้ำหนัก 5 กิโลกรัม ทามามะมีท่าไม้ตาย คือ ทามามะอิมแพ็ค คือการปล่อยลำแสงออกจากปากและตา ทามามะ ฉ็อบคือการใช้นิ้วทั้ง 5 ประกบกันและสับลงไป ทามามะอายบีมคือการปล่อยแสงออกจากตา ทามามะคลิกคือการเตะด้วยพลังอันมหาศาลจนได้รับฉายาว่าเป็นตัวอันตรายเพราะเวลาที่ฉุนขึ้นมานั้นจะควบคุมตัวเองไม่อยู่ แต่ทามามะจะรักเคโรโระมากกว่าการยึดครองโลกซะอีก เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของทามามะนั่นก็คือ ทามะทามะทามะทามะทามะทามะทามะ

สิบตรีกิโรโระ

เป็นหนึ่งในตัวละครเรื่องเคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เป็นลูกน้องของสิบโทเคโรโระคนหนึ่งระดับสิบตรีมาจากหมู่ดาวแกรมม่าเช่นกันเป็นดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนมีร่างกายสีแดงอ่อนหมวกมีลักษณะเป็นสีแดงรูปหัวกระโหลกสีเหลืองอยู่ที่หน้าผาก หน้าผากและท้องมีลักษณะเป็นสีขาว กิโรโระชอบขัดปืนเป็นชีวิตประจำวัน กิโรโระเกิดวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2525 ส่วนสูง 75 ซม. น้ำหนัก 5 กิโลกรัม กิโรโระถนัดใช้ปืนมากไม่ว่าจะเป็นปืนกลรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับปืน และกิโรโระได้รับฉายาว่าอสูรสงคราม ถึงกิโรโระจะมีหน้าตาที่ดูโหดมากแต่ภายในนั้นอ่อนไหวง่าย เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของสิบตรีกิโรโระนั่นก็คือ กิโระกิโระ กิโระกิโระกิโระกิโระกิโระ

สิบเอกคุรุรุ

เป็นหนึ่งในตัวละครเรื่องเคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เป็นทหารรุ่นเดียวกับสิบโทเคโรโระดับสิบเอกมาจากหมู่ดาวแกรมม่าเช่นกันเป็นดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรน เป็นทหารเอกหน่วยจู่โจมพิเศษ สิบเอกคุรุรุมีร่างกายสีเหลืองมีลักษณะเป็นรูปหอยอาคุสีเหลืองบนหน้าผากและท้อง คุรุรุเป็นนักประดิษฐ์ที่เก่งมากสามารถประดิษฐ์สิ่งของได้ทุกอย่างที่เคโรโระสั่ง คุรุรุเกิดวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2527  ส่วนสูง 76 ซม. น้ำหนัก 5.6 กิโลกรัม คุรุรุชอบประดิษฐ์สิ่งของเพื่อใช้ในการยึดครองโลกชอบกินข้าวหน้าแกงกระหรี่มาก และมีเสียงหัวเราะที่ชวนให้นึกถึงความเจ้าเล่ห์และยังมีหูฟังอันใหญ่ที่ติดอยู่ที่หูทั้งสองข้าง มีแว่นตารูปหอยอาคุอีกด้วย ท่าไม้ตายของคุรุรุคือสามารถสร้างบอลพลังมหาศาลขึ้นมาได้เพราะประดิษฐ์เครื่องสร้างพลังไว้ที่หูฟังทั้งสองข้างและยังสามารถลบความทรงจำของคนอื่นได้อีกด้วย นอกจากนั้นคุรุรุยังได้สร้างสูทแบบชาวโพโคเพนแบบเต็มตัว และแบบเป็นหญิงสาวที่สวมชุดสีส้มอย่างคุรุรุโกะอีกด้วย

สิบจัตวาโดโรโระ

เป็นหนึ่งในตัวละครเรื่องเคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก เป็นทหารรุ่นเดียวกับสิบโทเคโรโระระดับชั้นสิบจัตวา มาจากหมู่ดาวแกรมม่าเช่นกันเป็นดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนเป็นทหารเอกหน่วยจู่โจมพิเศษสิบจัตวาโดโรโระมีร่างกายสีน้ำเงินอ่อนที่หน้าผากและท้องมีสัญลักษณ์เป็นรูปดาวสี่แฉกสีเหลือง สิบจัตวาโดโรโระเป็นนินจาที่เก่งมากมีฝีมือเหนือชั้นมากและได้รับตำแหน่งเป็นทหารเอกเพราะฝีมือในเรื่องดาบและดาวกระจายโดโรโระจะถนัดมาก โดโรโระเกิดวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2525 ส่วนสูง 75 น้ำหนัก 5.5 กิโลกรัม โดโรโระชอบดื่มน้ำชามากเพราะช่วยในการทำให้ร่างกายคล่องแคล่วว่องไวโดโรโระมีจิตใจที่อ่อนโยนมากชอบร้องไห้ และมีท่าไม้ตายคือการ์ไลน์เป็นการสะบัดดาบด้วยความเร็ว 10ล้านน็อต และยังชอบถูกลืมถูกทิ้งไว้คนเดียวเสมอ  เมื่อสมัยก่อนสิบจัตวามีนามว่า เซโรโร่ แต่มาเปลี่ยนตอนที่มาถึงเพโคปอง (โลก) โดยบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรซึ่งพวกเคโรโระก็ยอมทำตามแต่โดยดี